Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Hơn 40 triệu đồng của bạn đọc đến với bệnh nhân ung thư máu Trần Văn Hòa

Iran đã sản xuất 4 loại thuốc nano cho bệnh nhân ung thư

I. Lấy khối u 5kg từ bệnh nhân ung thư vú

Theo kết quả nghiên cứu của Anh, một phương pháp mới gọi là "siêu âm tập trung cường độ cao" hay HIFU hứa hẹn chữa trị thành công cho 9 trong số 10 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt. Thuốc Sorafenib (điều trị ung thư gan) giá 1 triệu đồng/viên, liều dùng 4 viên/ngày… Trong khi đây chỉ là những loại thuốc điều trị đích, nghĩa là chỉ định cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối hoặc thất bại khi điều trị bằng các hình thức khác để nâng cao chất lượng sống của họ trong những ngày cuối cùng bệnh tật. Tại Việt Nam, các liệu pháp trúng đích hiện nay được áp dụng chủ yếu trên các bệnh nhân bị ung thư gan và ung thư thận giai đoạn cuối. Đó chính là nguyên nhân mà những ông lang vườn có thể vẫn có "đất" hành nghề.

Dù biết thời gian của mình không còn nhiều, nhưng nữ giảng viên có vóc dáng nhỏ nhắn vẫn không ngừng miệt mài bên những trang giáo án, những dự định còn dang dở. Theo BS Trịnh Lương Trân, Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, ngoài bệnh nhân nghèo của Đà Nẵng và Quảng Nam được điều trị miễn phí, trong thời gian tới bệnh viện cũng sẽ áp dụng việc miễn giảm những đối tượng thuộc diện đặc biệt nghèo trong cả nước. Bị cáo buộc dối lừa và sử dụng chất cấm hơn mười năm nay, nhưng cũng đừng quên Armstrong đã có 15 năm chiến đấu vì bệnh nhân ung thư cùng Livestrong. Còn lại phần lớn, khi đến viện thì bệnh đã quá nặng, thường chỉ sống được thêm vài tháng. Sau khi được chơi bóng cùng “thần tượng” của mình, cậu bé Leo còn được cầu thủ này ký tặng một bức ảnh. Theo ông Thuấn, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

II. 70% bệnh nhân ung thư vào viện ở giai đoạn muộn

Thời gian chụp từ 30 – 40 phút, không gây đau đớn. Càng sụt cân, người bệnh càng mệt mỏi, chán ăn, tăng nguy cơ di căn xương, giảm hoạt động của các cơ quan chức năng như tim, phổi, tiêu hóa, thiếu máu, suy yếu đáp ứng miễn dịch nguy cơ nhiễm trùng cao. Ngoài các loại xe lưu thông, lượng xe taxi trước cổng bệnh viện cũng gây nên mất an toàn giao thông. com, vagia… sản phẩm Vadatox vẫn được đăng tải một cách công khai và tên nhà thuốc khá cụ thể. Để phòng bệnh ung thư cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý bao gồm nhiều hoa quả, rau xanh, hàm lượng đạm và chất béo ở mức độ vừa phải, không hút thuốc lá, không nghiện rượu, lối sống lành mạnh, thể dục đều đặn, điều trị loại bỏ một số bệnh có nguy cơ gây ung thư về sau này. Khu xạ trị gia tốc là một bước phát triển của khoa Ung bướu bệnh viện Triều An, dần định hình là một trung tâm điều trị Ung thư hoàn chỉnh.

Dân Việt - Valentine, thay vì ở bên cạnh cô người yêu xinh đẹp Selena Gomez, Justin Bieber đã có những giây phút đầy ý nghĩa bên một bệnh nhân ung thư nhí ở New York, Mỹ. Hồ Chí Minh, lần đầu tiên Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế đã ra mắt dự án phòng chống bệnh ung thư vú với tên gọi “Vì phụ nữ, vì ngày mai” (We care for her). Công dụng chữa bệnh của mật ong được biết đến từ hàng ngàn năm nay. Từ những vụ việc đó, bác sĩ Tan luôn luôn cấp giấy chứng nhận cho các bệnh nhân được ông dùng capecitabin để điều trị, nhằm tránh phiền phức cho họ khi đi ra nước ngoài.Thực hiện xạ trị cũng khiến lượng nước bọt được tiết ra hạn chế hơn, gây khó khăn khi ăn và nói chuyện. Đó là đúc kết của chị Lý Ngọc Liên, sinh năm 1956, ngụ tại Q.

III. Youtube "cứu sống" một bệnh nhân ung thư

Đại diện đội bóng Báo Đời sống pháp luật cũng trích quỹ ủng hộ các bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K2. Đây là hoạt động xã hội từ thiện nhằm hướng tới giúp đỡ các bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các bệnh nhi trên toàn quốc. Bệnh viện K cơ sở 3 thoáng đãng, sạch sẽ và giảm tải được 70% Tương tự tại BV Nội tiết, cơ sở mới khang trang, rộng rãi. Ban đầu tôi cũng sợ chết, có ai không ham sống sợ chết đâu. Người cho gan là mẹ bệnh nhi. Gần 300 bệnh nhân ung thư đã được các thầy thuốc của Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, các chuyên gia dinh dưỡng, tư vấn, giúp họ kéo dài sự sống.

Ông Vương Xuân Thiếp 76 tuổi, là Thượng tá Quân đội đã nghỉ hưu, ở thôn Tráng Việt, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội. Những năm 80 của thế kỷ trước, tại Việt Nam chỉ có 2 máy xạ trị gia tốc để điều trị ung thư, 1 chiếc ở Bệnh viện K và chiếc thứ 2 là ở Trung tâm ung bướu TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân ung thư vú được phát hiện sớm, thì hy vọng điều trị khỏi bằng phẫu thuật hoặc phối hợp dùng hóa chất, xạ trị là hoàn toàn có cơ sở. Những thông tin về phương pháp trị liệu mới lại hy vọng cho bệnh nhân ung thư. Bị lôi cuốn bởi hoạt động này, tôi tiến lại gần hơn khu vực phát cháo từ thiện. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Tổng hợp Oxford và một số trung tâm y tế khác được đăng trên Tạp chí Lancet số ra mới nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét